Hotline: 0907886222

1. Thời gian thích hợp để du lịch Cà Mau

Khí hậu ở Cà Mau quanh năm mát mẻ, dễ chịu và có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Cà Mau là vào mùa khô (Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau).

2. Phương tiện di chuyển

Từ Tp Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng mua vé xe khách đi Cà Mau ở bến xe Miền Tây với mức giá từ 150.000 đến 200.000đ.

3. Lưu trú

Ở dọc đường Hùng Vương có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn với giá cả khá bình dân. Giá phòng giao động từ 200.000đ – 600.000đ.

Theo kinh nghiệm du lịch Cà Mau mà TimeoutVietnam tổng hợp lại được thì nếu có dự định đi tham quan Mũi Cà Mau thì bạn nên thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn tại thị trấn Cà Mau.

4. Ăn uống

Khi nhắc tới những kinh nghiệm du lịch Cà Mau, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua việc thưởng thức những món ăn gắn liền với văn hóa ẩm thực của đất Cà Mau:

- Lẩu cá lăng: Với phần nước đậm đà và vị chua, ngọt, cay đặc trưng, lẩu cá lăng nấu chua ăn kèm bông so đũa và bắp chuối miệt vườn chắc chắn là món mà bạn nên thử.

- Ba khía: Có lẽ rất nhiều người chưa biết tới ba khía, chưa hình dung ra được ba khía là con gì và có mùi, vị ra sao nhưng con ba khía lại rất thân quen với những người dân ở vùng sông nước phương Nam. Gỏi ba khía ăn với cơm nếp, ba khía luộc hay ba khía rang me chấm muối tiêu chanh là những món ngon và đặc trưng nhất của Cà Mau.

- Cá lóc: Mang vị ngọt thanh tao, thơm của nước phù sa và vị mặn của biển quê hương, cá lóc nướng trui chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

- Cá kèo: Mặc dù là món ăn bình dân nhưng món cháo cá kèo có mùi vị thơm thịt và đậm đà lại rất nhiều chất dinh dưỡng.

- Đuông: Những món ăn từ đuông cũng là những điểm nhấn trong văn hóa ẩm thực Cà Mau mà rất nhiều thực khách lựa chọn.

5. Điểm tham quan ở Cà Mau

Cà Mau có rất nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng:

- Vườn quốc gia U Minh Hạ là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng. Với hệ động thực vật da dạng, nhiều loài quý hiểm, Rừng U Minh Hạ đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Cẩm nang du lịch Cà Mau ảnh 1
Du lịch Cà Mau đừng quên ghé thăm rừng U Minh Hạ. Ảnh: Internet

- Hòn Đá Bạc là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu vẻ đẹp hoang sơ và không gian yên tĩnh. Hòn Đá Bạc là một cụm hòn gồm các hòn liền nhau là hòn Đá Bạc, hòn Ông Ngộ và hòn Trọi.

Cẩm nang du lịch Cà Mau ảnh 2
Hòn Đá Bạc. Ảnh: Internet

- Đảo Hòn Khoai là hòn đảo đẹp nhất trên vùng biển miền Tây Nam. Đảo Hòn Khoai nổi tiếng với làn nước nước trong xanh và nhiều hòn đá có màu sắc, hình dáng khác nhau. Trên đỉnh cao nhất của đảo này có ngọn hải đăng tuyệt đẹp.

Cẩm nang du lịch Cà Mau ảnh 3
Đảo Hòn Khoai. Ảnh: Internet

- Với hàng trăm loài chim tuyệt đẹp, sân chim Ngọc Hiển là sân chim lớn nhất của du lịch miền Tây. Nếu là những người yêu thích tìm hiểu về các loài chim thì đây là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

Mũi Cà Mau là điểm xa nhất về phía Nam ở nước ta, một bên là biển Đông và một bên là vịnh Thái Lan. Tại Mũi Cà Mau bạn có thể dễ dàng tham quan cột mốc quốc gia, biểu tượng con thuyền của đất mũi. Chắc chắn đây sẽ là điểm du lịch thú vị trong chuyến đi của bạn.

Cẩm nang du lịch Cà Mau ảnh 4
Mũi Cà Mau. Ảnh: Internet

Với những kinh nghiệm du lịch Cà Mau này, Timeout Vietnam hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật vui và nhiều kỉ niệm khi khám phá Cà Mau.


  Tin Tức

Sản phẩm liên quan

Cua Gạch

Cua Gạch

Cua Gạch Son Cà Mau là loại cua gạch mịn đầy 2/3 mu, có trọng lượng trung bình khoảng 500g..

450.000 VND

Tôm Sú Cà Mau loại 20 con/ Kg

Tôm Sú Cà Mau loại 20 con/ Kg

Theo thống kê, hiện nay, trên toàn thế giới có đến hơn 300 loại tôm. Tùy vào sở thích mà bạn lựa chọ..

300.000 VND

Tôm Khô loại 1

Tôm Khô loại 1

Là cơ sở sản xuất tôm khô hộ gia đình, với truyền thống làm tôm khô hoàn toàn thủ công, chúng tôi ca..

1.200.000 VND